Sunday, February 19, 2012

คำพระ

สวัสดีทุกคน

นี่คือบทเรียนพระคัมภีร์ไบเบิลของวันนี้:

คำพระ

อ่าน:
1 ซามูเอล 3:1-10

คำพระถูกหายาก
ในวันเหล่านั้น -1 ซามูเอล 3:1

บันทึก preacher และ theologian Helmut Thielicke (1908-1986) ทนต่อฝ่ายค้านที่ยอดเยี่ยมจากนาซีอย่างดีในเยอรมนีในระหว่าง 1930's และ 1940's ยัง เขายังคงมุ่งมั่นที่จะ proclaiming แสดงตนและพลังงานในพระเยซูคริสต์ของพระเจ้าในเวลาที่ยากลำบาก และ perplexing นักวิชาการ Robert Smith กล่าวเป็น Thielicke ระบุปัญหาที่ทันสมัยและปัญหาในคำเทศนาของเขา "เขาพยายามตอบคำถาม 'มีคำใด ๆ จากพระ"

ไม่ได้ที่ว่าเราแต่ละคนจะหาวันนี้ สิ่งที่พระเจ้าพูดที่จะเสริมสร้าง และแนะนำเราผ่านความยากลำบากและโอกาสที่เราเผชิญ

ซามูเอลแรก 3 อธิบายเวลาเมื่อ "คำพระถูกหายาก" (v.1) . พระเจ้าเมื่อได้พูดกับหนุ่มซามูเอล เด็กชายโดยผิดพลาดคิดมันทำพิธีอายุ Eli เรียกเขา Eli บอกว่า เด็กผู้ชายเพื่อตอบสนองต่อเสียงของพระเจ้า ด้วยการพูด "พูด LORD สำหรับคนใช้ของคุณได้ยิน" (v.9) . ซามูเอล ฟัง และเขาเริ่มเรียกว่าชายผู้อาศัย faithfully และ fearlessly "สำหรับพระที่เห็นตัวเองซามูเอลใน Shiloh ด้วยคำพระ" (v.21) .

ทุกครั้งที่เราเปิดพระคัมภีร์ไบเบิล ฟังเทศน์ หรือหยุดสวดมนต์ เป็นอัศจรรย์ฝึกพูด "พระเยซูคริสต์พระ พูดกับฉัน ฉันพร้อมที่จะฟัง และกระตือรือร้นที่เชื่อฟัง -David McCasland

พระเจ้าผู้ก่อตั้ง worlds โดยพลังของคำของเขา
พูดความจริงเขาจะได้ยินถึงการ Scriptures
และ ถ้าเราอ่านพร้อมจะเชื่อฟัง
โดยวิญญาณของเขาจะแสดงเราเขา. - D. De Haan
**************************************************************
พระเจ้าพูดถึงพระองค์
แก่บรรดาผู้ที่ฟัง ด้วยใจของพวกเขา

ความเข้าใจด้าน
ซามูเอลเป็นอักขระเป็นมา เขามาเข้าสู่โลกในคำตอบที่เพรร์ โดยมารดาของเขาแฮนน่าห์ (1 ซามูเอล 1:1-28) ซามูเอลถูกยกในวัด โดย Eli (3.1) เขาเป็นศาสดาไม่เพียงแต่ผู้พิพากษาครั้งสุดท้ายของรอบระยะเวลา premonarch ในอิสราเอล (7:15)

มีวันที่วิเศษและสัปดาห์ล่วงหน้า
ความรักของพระผู้สร้างของเราเสมอ
สามัคคีและสันติภาพ



No comments:

Post a Comment